Hoạt động của công ty

TUỔI TRẺ PPS VỚI CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG THÁNG 9 NĂM 2024

Thực hiện Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (Công ty PPS) và hưởng ứng chủ đề công tác năm 2024 là “Năm Thanh niên Tình Nguyện” do Trung ương Đoàn phát động.

Ngày 13/9/2024 Đoàn thanh niên Công ty PPS tiếp tục phối với Đài phát thanh và truyền hình Tỉnh BRVT cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương” cho gia đình chị Lê Thị Hồng Yến tại tổ 11, khu phố Thị vải, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT.

Được biết hoàn cảnh của gia đình của chị Yến đặc biệt khó khăn. Trước đây chồng chị Yến là anh Trần Thanh Vũ làm công việc phụ hồ, còn chị buôn bán nhỏ ven đường, kiếm đồng lời lo cho các con.  Hiện vợ chồng chị Yến có 4 con nhỏ đang tuổi đi học: Cháu Trần Thanh Lâm, hiện học lớp 9/10 và Trần Lê Thanh Uyên, lớp 7/11 Trường THCS Phan Châu Trinh; Trần Ngọc Ánh, lớp 5/3 Trường Tiểu học Mỹ Xuân và Trần Khánh Vinh đang học mầm non.  Cuộc sống gia đình dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng vợ chồng anh chị cũng cố gắng lo cho con tìm được con chữ. Tuy nhiên năm 2020, cháu Trần Thanh Lâm phát hiện bị u sụn, viêm xương chân, phải trải qua quá trình phẫu thuật và điều trị lâu dài. Không dừng lại ở đó, vào năm 2023 trong một lần đi làm thợ hồ chẳng may anh Thanh Vũ bị ngã giàn giáo, dẫn đến gãy xương sườn số 6 và số 7. Vì hoàn cảnh gia đình, anh chỉ cấp cứu tạm thời và không được chữa trị do đó mà đến nay, ngày nào anh cũng sống trong đau đớn. Từ ngày chồng bị tai nạn, cuộc sống gia đình chỉ còn một mình chị Yến lo liệu, gánh vác, chạy ăn từng bữa. Nhưng rồi mới đây, chị Yến thấy mình khó thở, ép tim và thường xuyên bị ngất xỉu đi thăm khám ở Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh chị mới biết mình bị “Cường giáp độc” nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Mơ ước của vợ chồng chị là có một ít kinh phí để điều trị bệnh, sức khỏe ổn định có thể đi làm lo cho các con.

Hiểu và cảm thông được với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Yến, Đoàn thanh niên Công ty PPS đã trao tặng phần quà trị giá hai triệu đồng để hỗ trợ thêm kinh phí điều trị cũng như chăm lo cho gia đình. Món quà tuy không lớn nhưng ĐTN Công ty PPS mong rằng cộng đồng cùng quan tâm sẻ chia với những cảnh đời bất hạnh, mỗi người một tay cùng lan tỏa tình yêu thương đến những hoàn cảnh thiếu thốn, tiếp thêm động lực để cùng nhau vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                                                         Tin Bài/ảnh

                  Nguyễn Hoàng Ân

Back to top button