Hoạt động của công ty

Đảng bộ PPS tổ chức chương trình về nguồn năm 2023

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Đảng bộ Công ty cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS) về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tạo không khí đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các đảng viên, quần chúng ưu tú, đoàn viên ưu tú, phát triển tốt các mối quan hệ xã hội và cộng đồng. Đảng ủy Công ty PPS tổ chức chương trình về nguồn cho các đảng viên, quần chúng ưu tú, đoàn viên ưu tú tại Tp. Hà Tiên, Tp. Phú Quốc tỉnh Kiên Giang (đợt 1 từ ngày 17/8 đến 20/8/2023).

Tham dự hành trình về nguồn đợt 1 có 26 Đảng viên, quần chúng ưu tú và Đoàn viên ưu tú do đồng chí Nguyễn Văn Phương – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Dịch vụ Công ty làm trưởng đoàn.

 Đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Tp. Phú Quốc nơi yên nghỉ của hơn 3000 liệt sĩ, trong đó có 1475 anh linh các liệt sĩ có danh tính..

Đoàn về nguồn thành kính dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Phú Quốc

Trong hành trình của Đoàn đã tới thăm Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, tại đây, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm, tri ân những liệt sĩ, chiến sĩ Cộng sản đã nằm xuống hoặc để lại một thần thân thể, máu xương trên mảnh đất Phú Quốc vì nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Theo chân hướng dẫn viên tại Khu di tích Nhà tù Đoàn đã đi qua 14 khu trại giam và qua những câu chuyện từ nơi đây mỗi thành viên trong Đoàn đã rùng rợn với những màn tra tấn, khủng bố dã man của kẻ thù, đồng thời cảm nhận được ý chí sắt đá, lòng trung kiên, anh dũng của các chiến sĩ cách mạng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ thà hy sinh chứ không chịu khuất phục.

Đoàn dâng hương tại khu Di tích nhà tù Phú Quốc

Đoàn nghe nói chuyện về Lịch sử khu Di tích nhà tù Phú Quốc

Sau lễ dâng hoa, dâng hương và thăm Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, Đoàn tiếp tục hành trình tới thăm Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (thuộc Quân chủng Hải Quân Việt Nam). Đón Đoàn có Đại diện Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng 5, Đồng chí Đại tá Lê Văn Hưởng – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Vùng, Đồng chí Thượng tá Tăng Ngọc Thạch – Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng. Đoàn đã được nghe đồng chí Trung tá Hoàng Quốc Hùng, Trưởng ban Tuyên huấn Vùng 5 nói chuyện, thông tin về tình hình biển đảo Việt Nam thời gian gần đây, sau đó đã được Đồng chí Phó Chính ủy Vùng 5 thông báo với Đoàn một số vấn đề về tình hình đơn vị với nhiệm vụ bảo vệ vùng biển phía Nam biển Đông và vịnh Thái Lan (thuộc vùng biển hai tỉnh Cà Mau và tỉnh Kiên Giang). Qua buổi nói chuyện, giao lưu tại Bộ Tư lệnh Vùng 5, Đoàn về nguồn của Công ty đã được cung cấp nhiều thông tin bổ ích, qua đó hiểu hơn về tình hình Biển Đông, nơi mà các tàu FPSO/FSO của Công ty PPS với hơn 300 CBCNV đang ngày đêm hăng say miệt mài làm việc trên các vùng biển Việt Nam. Thay mặt Đoàn công tác, Đồng chí Nguyễn Văn Phương – Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng Đoàn về nguồn đợt 1 đã cảm ơn Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng 5 đã đón tiếp nồng nhiệt và tổ chức buổi nói chuyện về biển đảo với những thông tin, chứng cứ, bằng chứng có giá trị lịch sử, thời sự về chủ quyền biển, đảo Việt Nam và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Qua buổi nói chuyện, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ đã tạo sự hiểu biết và gắn kết giữa hai đơn vị.

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân  nói chuyện chuyên đề và cung cấp thông tin về tình hình biển đảo.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương – Trưởng đoàn tặng quà Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Đoàn cũng đã xuống tàu đổ bộ đa năng 529 Vùng 5 Hải quân để thăm, động viên cán bộ chiến sĩ trên tàu đã ngày đêm túc trực để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, giữ gìn bình yên cho Tổ quốc. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Phương – Đảng ủy viên, Trưởng đoàn đã ân cần hỏi thăm động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên tàu 529 – Vùng 5 Hải quân.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương – Trưởng đoàn tặng quà cán bộ chiến sĩ tàu 529

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ chiến sĩ tàu 529

Qua chuyến đi về nguồn đã giúp cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú, đoàn viên ưu tú hiểu hơn về lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng, vẻ vang của các thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Và Đoàn cũng được cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình biển, đảo Việt Nam hiện nay, qua đó gắn kết tình quân dân hơn nữa giữa Công ty PPS và cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân. Dư âm và những giá trị lịch sử của chuyến về nguồn mang một ý nghĩa sâu sắc để thế hệ đi sau không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ PPS ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tin – Ảnh: Nguyễn Minh Vỹ – Nguyễn Thái Trường

Back to top button