Hoạt động của công ty

TUỔI TRẺ PPS VỚI CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG THÁNG 8 NĂM 2024

Thực hiện Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (Công ty PPS) và hưởng ứng chủ đề công tác năm 2024 là “Năm Thanh niên Tình Nguyện” do Trung ương Đoàn phát động.

Ngày 23/8/2024 Đoàn thanh niên Công ty PPS đã phối với Đài phát thanh và truyền hình Tỉnh BRVT cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương” cho gia đình chị Lê Thị Ngọc Yến tại Tổ 13, khu phố Thanh Long, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT.

Hoàn cảnh của gia đình của chị Yến đặc biệt khó khăn khi hai vợ chồng chị là những lao động nghèo từ xã An Nhứt, huyện Long Điền lên đây ở trọ, làm thuê làm mướn kiếm sống. Công việc hàng ngày của anh Trần Vũ Hùng chồng chị là có một chiếc xe máy xới, hàng ngày đi cày, đi bừa mướn cho các chủ ruộng. Đến khi hết vụ mùa, thời điểm nông nhàn là không có thu nhập. Vì ở vùng quê, kiếm việc khó nên chị Yến ở nhà, chỉ biết cạo vỏ lụa hạt điều và đưa đón con trai nhỏ đến trường. Năm 2023, chị Yến thấy cơ thể mình có những chuyển biến bất thường, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, chị chưa thể lên bệnh viện khám bệnh.  Đến tháng 5/2024 vừa qua những cơn đau diễn ra liên tục, không thể chịu nỗi, chị mượn được hàng xóm ít tiền, mới về TP Hồ Chí Minh khám bệnh- thì nhận được tin căn bệnh của mình mỗi ngày một nặng hơn. Tuổi đời còn trẻ, đang lo cho con nhỏ ăn học, khi biết mình bị bệnh hiểm nghèo chị Yến gần như gục ngã… vì số tiền để xạ trị lên đến hàng trăm triệu đồng với gia đình chị là vượt ngoài khả năng.

Hiểu và cảm thông được với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Yến, Đoàn thanh niên Công ty PPS đã trao tặng phần quà trị giá hai triệu đồng để hỗ trợ thêm kinh phí điều trị cũng như chăm lo cho gia đình. Món quà tuy không lớn nhưng ĐTN Công ty PPS mong rằng cộng đồng cùng quan tâm sẻ chia với những cảnh đời bất hạnh, mỗi người một tay cùng lan tỏa tình yêu thương đến những hoàn cảnh thiếu thốn, tiếp thêm động lực để cùng nhau vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                                        Tin Bài/ảnh

Mai huỳnh Chí Cường/Nguyễn Thành Công

Back to top button